Van cầu hơi: Khái niệm và phân loại phổ biến

Tin tức

Van cầu hơi là một thiết bị được rất nhiều người lựa chọn để sử dụng ở trong hệ thống của ngành công nghiệp. Van đóng sẽ có một vai trò rất quan trọng ở trong hệ thống. Để có thể hiểu được rõ hơn về văn cầu hơi là gì? Chúng sẽ có cấu tạo và nguyên lý hoạt động như thế nào?… Vậy các bạn đừng bỏ qua bài viết của Đình Hải dưới đây nhé!

Van cầu hơi là gì?

Van cầu hơi đó là loại van được sử dụng ở trong hệ thống đường hơi, lò hơi áp suất. Là loại van sẽ được có chế độ đóng mở để điều tiết được lưu lượng của dòng chảy bên trong hệ thống. 
Thường van cầu hơi sẽ được làm từ chất liệu gang hoặc là bằng thép. Van còn có một vài tên gọi khác như là van chữ ngã hoặc là loại van yên ngựa. Thiết bị được ghép từ hai nửa của hình cầu sẽ có vách ngăn cố định ở giữa. 
Van cầu hơiVan cầu hơi đó là loại van được sử dụng ở trong hệ thống đường hơi, lò hơi áp suất
Nếu các quý khách mà sử dụng một thời gian dài thì nó cũng vẫn giữ được độ kín đáo sẽ không bị mài mòn. Nên nó được sử dụng nhiều ở trong các hệ thống có môi trường khắc nghiệt như là nước sôi, dầu nóng và ở khí nén áp lực cao.

Có nên sử dụng van cầu hơi không? 

Van cầu, còn hay được gọi là van cầu hơi hoặc là Globe Valve trong tiếng Anh, là một thiết bị công nghiệp rất quan trọng trong việc điều chỉnh được lưu lượng chảy qua đường ống. Nó sẽ giống như một cái cầu, mở và đóng để kiểm soát được dòng chảy của chất lỏng hoặc là khí trong hệ thống.
XEM THÊM: TẤT TẦN TẬT VỀ VAN CẦU HƠI MẶT BÍCH 

3 loại van cầu hơi phổ biến nhất hiện nay 

Van cầu hơi Inox 

Đây là dòng van đang có giá thành cao nhất trong những loại vật liệu. Van sử dụng tốt trong những môi trường có tính chất ăn mòn mạnh cũng như là áp lực và nhiệt độ cao. Được làm từ vật liệu inox 304 hoặc là thậm chí là inox 316 tùy yêu cầu của từng hệ thống.

Van cầu hơi bằng thép 

Với những hệ thống sử dụng lưu chất có nhiệt độ cao tầm khoảng 400°C và áp lực lớn thì van cầu thép đó là lựa chọn thích hợp nhất. Van sẽ sử dụng nhiều trong các ứng dụng như dầu nóng và hơi nóng, khí nén, v.v…..

Van cầu hơi bằng gang 

Van gang là dòng van rất phổ biến nhất hiện nay. Toàn thân sẽ được làm từ chất liệu gang dẻo hoặc là gang cầu đúc nguyên khối.Van gang sử dụng trong những môi trường có lưu chất dạng nước hoặc là hơi thông thường. Van có mức  giá thành tốt, có tuổi thọ lâu dài và đã được nhiều khách hàng tin dùng.
Van cầu hơiVan cầu hơi gang là dòng van rất phổ biến nhất hiện nay
XEM THÊM: CÁC LOẠI VAN ĐÓNG NGẮT VAN ĐIỀU KHIỂN TỐT NHẤT

Ứng dụng của van cầu hơi trong công nghiệp

Sử dụng van cầu trong ngành công nghiệp:

Van cầu sẽ được sử dụng rộng rãi trong nhiều ngành công nghiệp như dầu khívà hóa chất, điện, xi măng và rất nhiều ngành công nghiệp khác. Nó sẽ thường được sử dụng để điều khiển dòng chảy của các chất lỏng và khí trong các quá trình sản xuất, quá trình vận chuyển và các quá trình xử lý.

Sử dụng van cầu trong hệ thống cấp thoát nước:

Van cầu thường được áp dụng trong các hệ thống cấp thoát nước dùng để điều khiển dòng chảy của nước ở trong các ống dẫn, đường ống và các bồn chứa. Nó có thể được sử dụng ở trong quá trình xử lý nước để kiểm soát lưu lượng và giúp đảm bảo hoạt động hiệu quả của các hệ thống.

Sử dụng van cầu trong hệ thống điều hòa không khí:

Van cầu sẽ được sử dụng trong những hệ thống điều hòa không khí dùng để điều chỉnh và giúp kiểm soát lưu lượng không khí. Nó cũng có thể được sử dụng để điều chỉnh nhiệt độ, độ ẩm và điều chỉnh lưu lượng không khí trong những  hệ thống thông gió và hệ thống điều hòa không khí tại những tòa nhà và nhà máy.
Bài viết trên đây Đình Hải đã mang đến cho các bạn thông tin về các loại van cầu hơi cũng như ứng dụng của chúng. Nếu các bạn có nhu cầu mua van cầu hơi hãy liên hệ với Đình Hải qua số hotline: 0913.916.150 để được tư vẫn và báo giá chi tiết nhé!
Đánh giá bài viết

back top