Van bướm điều khiển khí nén: Sự lựa chọn số 1 cho công nghiệp

Tin tức

Van bướm điều khiển khí nén đó là dòng van công nghiệp thường được sử dụng phổ biến trong những hệ thống có yêu cầu về mức độ tự động hóa cao. Vậy van cánh bướm điều khiển khí nén có ưu điểm và nhược điểm gì? Hiện nay van này đang được lắp đặt và được sử dụng với những loại nào? Mời quý khách và các bạn cùng tham khảo thông qua bài viết dưới đây để có thể hiểu được chi tiết về dòng van khí nén này nhé.

Tìm hiểu chung về loại van bướm điều khiển khí nén

Van cánh bướm điều khiển khí nén chúng còn được gọi là loại van bướm điều khiển khí nén với một tên gọi bằng tiếng anh là Pneumatic Control Butterfy Valve. Đây chính là một dòng van công nghiệp đã được sử dụng phổ biến trên thị trường hiện nay và van thường được lắp đặt sử dụng bộ điều khiển khí nén dùng để điều khiển đóng mở thay cho các công việc sử dụng tay gạt và loại tay quay thông thường. 
van bướm điều khiển khí nén Van cánh bướm điều khiển khí nén chúng còn được gọi là loại van bướm điều khiển khí nén

Ưu điểm của van bướm điều khiển khí nén là gì ?

- Van đã được chế tạo và sản xuất với rất đa dạng các chất liệu khác nhau, do đó van cánh bướm điều khiển khí nén cũng có thể hoạt động ổn định ở dưới mọi điều kiện làm việc ở trên thị trường.
- Van được sản xuất với dải kích thước rất đa dạng từ DN50 đến DN1000 sẽ giúp cho van có khả năng lắp đặt sẽ phù hợp với nhiều hệ thống đường ống size lớn nhỏ trên thị trường.
- Van được sử dụng một bộ điều khiến khí nén để thực hiện việc đóng mở thay cho việc sử dụng tay gạt hoặc là tay quay thông thường. 
- Thời gian đóng mở nhanh, cũng chỉ mất khoảng 1 đến 3 giây cho mỗi chu trình đóng hoặc là mở van.
- Có thể điều khiển đóng mở van ở dưới 2 hình thức hoạt động đó chính là đóng mở hoàn toàn hoặc là đóng mở theo góc.
- Đối với đóng mở hoàn toàn thì chúng ta cũng có thể sử dụng 2 dạng tác động của bộ điều khiển đó là loại tác động đơn và loại tác động kép.
- Có thể lắp đặt van ở các vị trí có không gian trật hẹp hay các vị trí mà người vận hành không thể trực tiếp đến lại gần để điều khiển van.
- Van cánh bướm điều khiển khí nén có cấu tạo đơn giản và rất dễ dàng cho việc lắp đặt cũng như bảo trì và bảo dưỡng.
>>> Xem thêm:  Van điều chỉnh áp suất khí nén là gì? Kiến thức cần biết

Van bướm điều khiển khí nén còn có các nhược điểm gì ?

- Van cánh bướm điều khiển khí nén cũng chỉ có thể lắp đặt và có hoạt động ổn định ở trong các đường ống có hệ thống máy nén khí hoặc các hệ thống có nguồn cung cấp khí nén.
- Quá trình cấp và xả khí gây ra tiếng ồn khá lớn.
- Van hạn chế sử dụng các đường ống có kích thước nhỏ từ size DN50 trở xuống. Qua đó, nếu như các bạn đang có nhu cầu sử dụng loại van điều khiển khí nén đối với đường ống nhỏ, thì bạn có thể tham khảo qua những dòng van bi điều khiển khí nén.
van bướm điều khiển khí nén Van bướm điều khiển khí nén còn có các nhược điểm gì ?

Ứng dụng phổ biến của van bướm điều khiển khí nén

- Được sử dụng trong những hệ thống xử lý nước sạch và xử lý nước thải ở mức nhiệt độ và với áp lực không quá cao.
- Được sử dụng trong những hệ thông cung cấp nước trong những hệ thống nhà máy, các khu đô thị và khu công nghiệp,…
- Van cánh bướm điều khiển khí nén sẽ được lắp đặt sử dụng trong những hệ thống đường ống dẫn khí nén, hơi và khí gas,….
- Được lắp đặt sử dụng trong những hệ thống thủy điện, nhiệt điện và các bể chứa,…
- Các hệ thống nông nghiệp và chăn nuôi cũng đang lắp đặt sử dụng loại van cánh bướm điều khiển khí nén này.
- Ứng dụng trong những hệ thống nhà máy sản xuất lương thực và thực phẩm, nước giải khát, nước ngọt hay là rượu bia,….
Trên đây Đình Hải đã thông tin đến bạn Ưu điểm và nhược điểm cũng như Ứng dụng của van bướm điều khiển khí nén. Nếu bạn có nhu cầu mua van bướm điều khiển khí nén liên hệ với Đình Hải qua cố hotline: 0913.916.150
Đánh giá bài viết

back top