Van điều chỉnh áp suất khí nén là gì? Kiến thức cần biết

Tin tức

Van điều chỉnh áp suất khí nén đó chính là bộ phận quan trọng ở trong hệ thống máy nén khí. Để hiểu hơn về các cấu tạo, ứng dụng và cách lắp đặt của loại van áp suất khí nén, hãy cùng Đình Hải xem qua nội dung bài viết ở dưới đây!

Van điều chỉnh áp suất khí nén là gì? 

Van điều áp khí nén hay còn được gọi là van giảm áp khí nén hay là van điều chỉnh áp suất khí nén sẽ là loại van được dùng ở trong hệ thống khí và hệ thống hơi, khí gas, CO2, argon và nitơ,... với chức năng điều chỉnh áp suất khí khi đi qua van nhằm đảm bảo ổn định được mức áp suất hoạt động của các thiết bị và máy móc.

Cấu tạo của van điều chỉnh áp suất khí nén 

- Đồng hồ đo áp: Gồm có 1 núm vặn điều chỉnh áp và mặt đồng hồ sẽ hiển thị mức áp suất bằng kim loại giúp các khách hàng dễ dàng theo dõi được áp suất hơn. 
- Cụm chỉnh áp: Có đường gen để đẩy khí ra vào với các kích cỡ chân ren lớn và nhỏ phù hợp cho mỗi loại máy móc. 
Van điều chỉnh áp suất khí nén là gì? Kiến thức cần biếtCấu tạo của van điều chỉnh áp suất khí nén
Ngoài ra, cấu tạo của van điều áp khí nén còn bao gồm những bộ phận sau đây: 
- Bộ phận điều khiển trượt chính: Gồm có lò xo áp lực và ốc vít áp suất tác động trực tiếp lên lò xo để giúp tạo áp lực cho thành phần trượt chính.
- Đầu vặn gắn với lò xo: Giúp bạn điều chỉnh độ co giãn của lò xo theo đúng yêu cầu của mỗi người dùng.
- Các khoang chứa phần đầu ra và đầu vào của áp suất: Đầu ra và đầu vào của áp suất ở mỗi đầu một bên

3 Loại van điều chỉnh áp suất khí nén phổ biến

Van điều chỉnh áp suất khí nén Airtac 

Airtac đó là thương hiệu nổi tiếng của Đài Loan với những sản phẩm được đánh giá cao về chất lượng và trong đó có van điều áp khí nén Airtac.

Van điều chỉnh áp suất khí nén STNC 

Van điều chỉnh chỉnh áp suất khí nén STNC thướng có cấu tạo vô cùng chắc chắn, có độ bền vượt trội và chất lượng luôn vượt xa với mức giá.

Van điều chỉnh áp suất khí nén TPM 

Van điều chỉnh áp suất máy nén khí TPMP cũng mới xuất hiện trên thị trường, có mức giá rất là phải chăng và đa dạng nhiều dòng sản phẩm, kích thước. 
XEM THÊM: VAN GIẢM ÁP GIÁ RẺ CHÍNH HÃNG 

Van điều chỉnh áp suất khí nén giá bao nhiêu? 

Van điều chỉnh áp suất khí nén hiện nay ở trên thị trường có rất nhiều các thương hiệu khác nhau, nhiều các mẫu mã sản phẩm đa dạng vì thế để có được báo giá chi tiết đúng loại sản phẩm các bạn có nhu cầu cần tìm hãy liên hệ với Đình Hải qua số hotline: 0913.916.150 để bạn được tư vấn nhanh nhất nhé!
Van điều chỉnh áp suất khí nén là gì? Kiến thức cần biếtVan điều chỉnh áp suất khí nén giá bao nhiêu?

Ứng dụng của van điều chỉnh áp suất khí nén

- Máy nén khí: Van điều áp suất máy nén khí có chức năng có thể điều chỉnh mức áp suất chính xác theo đúng yêu cầu và giới hạn được mức áp lực của đầu khí ra.
- Ngành hàng không: Sẽ sử dụng van điều áp khí nén chất lượng cũng sẽ giúp máy bay được điều khiển dễ dàng và an toàn và đảm bảo được tốc độ di chuyển tốt nhất.
- Trong lĩnh vực không gian vũ trụ: Đối với môi trường có chất lỏng ăn mòn, có nhiệt độ cao, áp lực lớn thì các động cơ đẩy tên lửa…sẽ áp dụng loại van giảm áp khí nén và những thiết bị kiểm soát áp lực là điều này cũng vô cùng cần thiết.
- Giảm áp lực của nước: Để giữ được mức áp suất ở mức cố định và mức độ an toàn nhất thì lựa chọn các van điều chỉnh áp suất nước đó sẽ là giải pháp tốt nhất.
- Ngành công nghiệp khai thác mỏ: Sử dụng các thiết bị van điều áp nhằm để tránh tình trạng áp lực vỡ đường ống hoặc là sẽ ảnh hưởng tới các thiết bị khác.
XEM THÊM: 4 LOẠI VAN ĐIỆN TỪ PHỔ BIẾN HIỆN NAY 
Mong rằng với các thông tin mà Đình Hải cung cấp ở trên đã phần nào đã giúp cho quý khách có thêm các kiến thức hữu ích và “bỏ túi” hướng dẫn cách lắp đặt và van điều chỉnh áp suất khí nén. Nếu như quý khách đang tìm kiếm sản phẩm van điều áp khí nén thì hãy liên hệ với Đình Hải để được tư vấn.
Đánh giá bài viết

back top