Motor thủy lực piston hướng trục: Khái niệm và phân loại

Tin tức

Trong bài viết này, hãy cùng với Đình Hải tìm hiểu từng khía cạnh về loại motor thủy lực piston hướng trục, từ cấu tạo đến các ứng dụng và mọi thứ ở giữa. Để đơn giản hóa thông tin, thì chúng ta sẽ bắt đầu từ những khái niệm cơ bản và sẽ  không sử dụng các thuật ngữ phức tạp.

Motor thủy lực Piston hướng trục là gì?

Bơm piston hướng trục đó chính là một loại máy bơm đã được thiết kế để tạo áp suất và chuyển động nguồn chất lỏng thông qua việc sử dụng piston di động để giúp tạo áp suất và di chuyển các chất lỏng theo một hướng cụ thể. 
Motor thủy lực piston hướng trục: Khái niệm và phân loạiBơm piston hướng trục đó chính là một loại máy bơm đã được thiết kế để tạo áp suất và chuyển động nguồn chất lỏng

Nguyên lý hoạt động Motor thủy lực Piston hướng trục 

Bơm piston hướng trục sẽ hoạt động dựa trên nguyên lý chuyển động của các piston để tạo ra áp suất và tạo ra chuyển động chất lỏng.Động cơ tạo lực đẩy, sẽ khiến piston di chuyển lên và si chuyển xuống trong xilanh. 
Khi piston di chuyển lên, thì không gian bên trong xilanh giảm, sẽ tạo ra áp suất dương, đẩy các chất lỏng ra ngoài. Khi piston di chuyển xuống, thì không gian bên trong xilanh tăng, giúp tạo áp suất âm, hút chất lỏng vào trong bên trong xilanh thông qua van hút. 

Cấu tạo của Motor thủy lực Piston hướng trục 

- Động cơ: Là một phần tạo ra sức mạnh sẽ đưa piston di chuyển. Thông thường là động cơ điện hoặc là động cơ đốt trong.
- Hộp số: Được sử dụng để có thể điều chỉnh tốc độ và điều chỉnh lực đẩy của piston.
- Piston và xilanh: Đó chính là phần chính trong bơm, với piston sẽ di chuyển trong xilanh để tạo áp suất và ctạo ra huyển động chất lỏng.
- Hệ thống van: Đảm bảo các dòng chảy chất lỏng diễn ra theo đúng hướng mong muốn khi bơm hoạt động.
- Bộ làm mát và bôi trơn: Dúng để duy trì hoạt động ổn định và giúp kéo dài tuổi thọ của bơm.

4 loại Motor thủy lực Piston hướng trục phổ biến 

Motor thủy lực Piston hướng trục lò xo 

Bơm piston hướng trục lò xo đó là loại bơm sử dụng các lực đẩy từ lò xo để di chuyển piston. Lò xo được sử dụng để giúp tạo áp suất và đẩy chất lỏng khi nén và nới lỏng lò xo ở trong quá trình hoạt động. 

Motor thủy lực Piston hướng trục đĩa nghiêng 

Bơm piston hướng trục đĩa nghiêng đó là một loại bơm sử dụng loại đĩa nghiêng hoặc trục lệch trong các quá trình hoạt động. Điều này tạo ra được chuyển động của piston theo hướng chéo, sẽ giúp tăng hiệu suất trong việc đẩy chất lỏng. 

Motor thủy lực Piston hướng trục 1 Piston

Bơm piston hướng trục đó là một piston là dạng đơn giản của loại bơm piston hướng trục, chỉ cần sử dụng một piston để tạo áp suất và để đẩy chất lỏng. Trong loại bơm này, piston di chuyển lên và di chuyển xuống trong xilanh để có thể tạo áp suất và chuyển động chất lỏng theo đúng một hướng cụ thể.

Motor thủy lực Piston hướng trục nhiều Piston

Bơm piston hướng trục nhiều piston đó là loại bơm sử dụng nhiều piston cùng hoạt động đồng thời để giúp tăng hiệu suất và các lưu lượng bơm ra. Việc sử dụng nhiều piston có thể gia tăng được sức mạnh và tốc độ của bơm chất lỏng. 
XEM THÊM: CÁC SẢN PHẨM MOTOR THỦY LỰC - HYDRAULIC MOTOR NIPPON

Có nên sử dụng Motor thủy lực Piston hướng trục không? 

Nhìn chung thì motor thủy lực Piston hướng trục với một khả năng tự hút tốt, khả năng tạo áp suất cao và có tốc độ quay linh hoạt, loại bơm này cũng vẫn rất được ưa chuộng và được sử dụng rất rộng rãi trong nhiều lĩnh vực, đặc biệt là ở trong các ứng dụng đòi hỏi sức mạnh và có tốc độ cao.
Motor thủy lực piston hướng trục: Khái niệm và phân loạiPiston hướng trục với một khả năng tự hút tốt, khả năng tạo áp suất cao

Ứng dụng của Motor thủy lực Piston hướng trục

Lĩnh vực công nghiệp

Việc tích hợp bơm piston hướng trục sẽ giúp tăng cường khả năng để vận hành và hiệu suất của những thiết bị nâng hạ trong rất nhiều ứng dụng khác nhau, từ công trường xây dựng đến những hoạt động công nghiệp lớn.

Lĩnh vực nông nghiệp

Việc sử dụng bơm piston hướng trục sẽ giúp tối ưu hóa hoạt động của những  thiết bị nông nghiệp, giúp tăng cường khả năng vận hành và tăng hiệu suất trong quá trình làm việc.

Lĩnh vực y tế

Việc tích hợp bơm piston hướng trục ở trong các thiết bị y tế sẽ giúp đảm bảo hoạt động chính xác và được ổn định, hỗ trợ trong việc điều trị và việc chăm sóc sức khỏe cho các bệnh nhân.
Trên đây là các nguyên lý hoạt động, cấu tạo cũng như là các ứng dụng của motor thủy lực piston hướng trục do Đình Hải tổng hợp. Nếu các bạn có nhu cầu mua motor thủy lực hãy liên hệ với Đình Hải qua số hotline: 0913.916.150
XEM THÊM: TẤT TẦN TẬT VỀ MÁY BƠM NƯỚC GIA ĐÌNH 
Đánh giá bài viết

back top