Cấu tạo béc phun dầu: Hướng dẫn chi tiết về từng bộ phận

Tin tức

1. Béc phun dầu là gì?

Béc phun dầu có thể hiểu là một thiết bị vòi phun nhiên liệu. Chúng thường dùng cho các loại dầu dầu diesel, dầu nặng, dầu thải, dầu động vật và thực vật, hệ thống đốt nhiên liệu có cồn và cho dầu hỏa, nguyên tử hóa dầu.
Béc phun dầu

Béc phun dầu

Cấu tạo béc phun dầu thường được thiết kế nhỏ gọn, giúp đường dẫn không bị cản trở. Đồng thời làm giảm mức độ tắc nghẽn chất lỏng ở mức độ lớn và cho phép chất lỏng đạt tốc độ dòng chảy lớn. 

Tùy theo nhu cầu sử dụng trong từng lĩnh vực ngành nghề cụ thể mà người dùng sẽ chọn các loại béc phun khác nhau.

2. Cấu tạo béc phun dầu

Cấu tạo béc phun dầu gồm 3 bộ phần chính:

Cấu tạo béc phun dầu

− Thân: Trên thân kim có ống dầu dẫn từ bơm cao áp đến, ống dẫn dầu về. Trong thân vòi phun có lò xo, ty đẩy sẽ tỳ lên kim phun đẩy kim phun đóng kín vào đế của nó. Trên cùng là vít điều chỉnh áp suất phun.

− Đầu (đót kim): Được nối liền với thân kim bằng một khâu nối (êcu tròng). Bên trong có đường dầu cao áp khoang chứa áp, dầu cao áp và chứa van kim. Phần dưới đầu vòi phun có một hay nhiều lỗ phun dầu rất bé.

− Khâu nối: Đai ốc được dùng để nối thân và đầu vòi phun. Vòi phun được lắp vào nắp quy lát nhờ gujon và mặt bích.

- Phần dưới kim phun có gia công hai đoạn hình côn. Đoạn côn dưới để đóng kín vào đế của nó nhờ lực ép của lò xo và ty đẩy. Đoạn hình côn trên dùng để nâng kim phun lên dưới áp suất nhiên liệu để mở lỗ phun dầu.

3. Nguyên lý hoạt động béc phun dầu

Nhiên liệu có áp suất cao từ bơm cao áp được dẫn vào đầu ống nối vào khoang chứa nhiên liệu. Khi áp lực nhiên liệu tác dụng lên mặt côn chịu lực phía trên của kim phun lớn hơn sức căng lò xo sẽ nâng kim phun lên. Nhiên liệu từ khoang qua lỗ phun sẽ được phun vào buồng cháy động cơ. 

Sau khi kết thúc quá trình cung cấp nhiên liệu, áp suất trong khoang sẽ giảm đột ngột. Lò xo đẩy kim phun đi xuống đóng kín lỗ phun, vòi phun kết thúc phun. Trong quá trình phun một số ít nhiên liệu lọt qua khe hở giữa kim phun và đế kim phun đi lên khoang chứa lò xo và theo ống dẫn dầu về lại thùng chứa.

Áp suất phun dầu có thể điều chỉnh bằng cách xoay vít điều chỉnh trên thân vòi phun. Xoay vít điều chỉnh vào làm tăng thêm sức căng lò xo, áp suất phun dầu tăng. Ngược lại, xoay vít điều chỉnh ra sẽ làm áp suất phun dầu giảm. Cấu tạo của áp phun dầu còn có thể điều chỉnh áp suất phun dầu bằng cách thêm hay bớt những miếng đệm mỏng trên lò xo. 

Xem thêm : Hướng dẫn vệ sinh béc phun dầu ô tô đơn giản hiệu quả

4. Địa chỉ mua béc phun dầu uy tín chất lượng tại TPHCM

Nếu như bạn chưa biết mua béc phun dầu ở đâu uy tín và chất lượng. Thì Công ty TNHH thiết bị nhiệt Đình Hải chính là đơn vị phân phối mà bạn có thể tham khảo.

Đình Hải - Đơn vị cung cấp những thiết bị béc phun dầu cho đầu đốt bằng kim loại không gỉ có độ bền cao. Tại đây cung cấp đa dạng các loại thương hiệu béc phun cao cấp uy tín như: STEINEN, MONA, HAGO, BERGONZO, DANFOSS.

Chất lượng sản phẩm chính hãng, dịch vụ xứng tầm, bảo hành dài lâu. Đình Hải cam kết mang lại sự hài lòng cho quý khách hàng với mức giá cạnh tranh, hợp lý cùng các dịch vụ hậu mãi tận tâm, chuyên nghiệp.

Trên đây là những thông tin về cấu tạo béc phun dầu cùng nguyên lý hoạt động của chúng. Để mua béc phun dầu với giá tốt nhất, liên hệ Hotline: 0913 916 150 để được tư vấn hỗ trợ và báo giá tốt nhất!

Đánh giá bài viết
HỨA CHU KHEM
12/08/2023
TỐT.

back top