Hướng dẫn vệ sinh béc phun dầu ô tô đơn giản hiệu quả

Tin tức

Vì sao cần phải vệ sinh béc phun dầu ô tô? Nên định kỳ bảo dưỡng béc phun dầu bao lâu? Cách vệ sinh như nào? Cùng theo dõi bài viết dưới đây để được biết thêm thông tin hữu ích nhé!

1. Vì sao cần phải vệ sinh béc phun dầu ô tô?

Nhiên liệu dầu tại các trạm xăng thường hay lẫn nhiều tạp chất khác. Khi xe ô tô hoạt động nhiều với nhiệt độ cao, dầu sẽ dần đóng cặn, bám dính vào thành piton, gây tắc kim phun dầu,..
Béc phun dầu

Béc phun dầu

Bên cạnh đó, xe sử dụng lâu ngày khó tránh khỏi quá trình đốt cháy nguyên liệu không hoàn toàn, tạo thành cặn dầu bẩn và muội than bám lâu dần trong buồng đốt. Khiến chúng gây mài mòn dần động cơ, xước thành xi lanh. Vì thế người dùng nên vệ sinh béc dầu và kim phun định kỳ để ô tô có thể hoạt động ổn định. 

2. Khi nào cần vệ sinh béc phun dầu ô tô ? 

Đối với những người không có kinh nghiệm, thật khó để biết khi nào thì nên vệ sinh béc phun dầu. Cùng với việc chủ động định kỳ đi bảo dưỡng ô tô. Những dấu hiệu dưới đây sẽ cho bạn biết khi nào cần vệ sinh béc phun dầu.

+ Động cơ máy suy yếu hơn bình thường: Nguyên nhân là khi béc dầu bị dơ, kim phun bị tắc, lượng nhiên liệu phun sẽ thay đổi, quá trình đốt cháy cũng sớm hoặc trễ. Điều này gây ảnh hưởng đến hiệu suất vận hành của xe.

+ Động cơ gặp vấn đề: Khi nhiên liệu phun vào buồng đốt kim phun bị nghẽn sẽ ảnh hưởng đến quá trình đốt cháy dầu và hỗn hợp khí. Xe bị đề máy khó khăn, chết máy xe, giật cục khi lên ga, xe bị rần máy,...

+ Tiếng nổ động cơ lớn: Kim phun nghẹt, quá trình đốt cháy gặp vấn đề, khiến động cơ yếu dần. Để hoạt động, chủ xe phải sử dụng ở công suất lớn hơn gây nên tiếng ồn lớn.

+ Khí thải ra môi trường nhiều hơn: Kim phun dầu bị bẩn gây tắc bơm vào buồng đốt nhiên liệu, đốt chạy chậm trễ. Dầu không được đốt cháy hết và bị thải ra ống xả sẽ khiến khói khí thải xe lớn và có màu đen.

+ Tiêu hao nhiều nhiên liệu dầu hơn: Lượng nhiên liệu phun vào buồng đốt thay đổi lưu lượng khiến quá trình đốt cháy không triệt để. Điều này ảnh hưởng lớn đến động cơ tiêu thụ mức dầu nhiều hơn bình thường.

3. Cách vệ sinh béc phun dầu ô tô đơn giản hiệu quả

Cách 1: Tháo gỡ toàn hệ thống dẫn nguyên liệu xe

Đầu tiên cần tiến hành tháo gỡ toàn bộ hệ thống dẫn nguyên liệu xe và kim phun dầu.Vệ sinh xử lý các chi tiết bằng máy móc chuyên dụng, hong khô và lắp ráp các vị trí lại như cũ.

Với cách này, bạn sẽ được vệ sinh toàn diện. Tuy nhiên bạn sẽ tốn khá nhiều thời gian và chi phí. Chưa kể đến việc các bộ phận xe có thể bị tráo đổi, vặn thiếu ốc khi bạn lựa chọn những trung tâm không uy tín.

Cách 2: Sử dụng dung dịch vệ sinh béc phun dầu xe ô tô

Sử dụng dung dịch vệ sinh béc phun dầu

Sử dụng dung dịch vệ sinh béc phun dầu, kim phun xe cũng là cách nhanh nhất để bạn vệ sinh, xử lý chúng. Phương pháp này sẽ giúp bạn tiết kiệm kha khá chi phí, thời gian và công sức.

Trên đây là những cách đơn giản để bạn vệ sinh béc phun dầu ô tô. Để biết thêm thông tin chi tiết và lựa chọn béc phun dầu ô tô, vui lòng liên hệ Đình Hải theo số Hotline: 0913 916 150  để được hỗ trợ tư vấn.

Đánh giá bài viết

back top