Các loại sợi thủy tinh phổ biến nhất hiện nay

Tin tức

Thủy tinh đó là một loại vật liệu có độ giòn và dễ vỡ, thế nhưng khi ở dạng sợi nó lại hoàn toàn linh hoạt. Sợi thủy tinh thường có phạm vi ứng dụng rất đa dạng, mang trong mình rất nhiều đặc tính ưu việt về độ bền, còn có khả năng chống cháy, chống nhiệt,… 
Chính vì thế, nó ứng dụng đang ngày một rộng rãi trong những khu công nghiệp, trường học và bệnh viện hay nhà dân dụng. Để hiểu rõ hơn về các loại sợi thủy tinh là gì ? Các loại sợi thủy tinh phổ biến nhất hiện nay. Chúng ta cùng Đình Hải đi tìm hiểu những thông tin quan trọng ở trong bài viết dưới đây.

Sợi thủy tinh là gì?

Là vật liệu bao gồm nhiều sợi thủy tinh cực kỳ mỏng, rất nhẹ và mịn được tạo thành từ việc gia nhiệt Silicat hay là thủy tinh tái chế ở nhiệt độ 1500 đến 1700 độ C, đường kính chỉ từ 4 đến 34 micromet. Sợi thủy tinh thuộc dạng một chất dẻo được gia cố, sử dụng rất nhiều ở trong ngành sản xuất các vật liệu. Một trong số đó là sợi thủy tinh gia cường cho chất liệu nhựa để tại thành loại vật liệu nhựa tổng hợp composite.
các loại sợi thủy tinh Sợi thủy tinh là vật liệu bao gồm nhiều sợi thủy tinh cực kỳ mỏng, rất nhẹ và mịn được tạo thành từ việc gia nhiệt Silicat
Những loại sợi thủy tinh rất mịn thì thường được làm thành từng tấm và dạng lưới, vải hoặc là đúc khuôn thành nhiều hình dạng thế nên có tính ứng dụng cao. Loại vật liệu này sẽ được phân loại dựa vào những nguyên liệu thủy tinh thô. 
>>> Xem thêm: MÁY ĐO MỨC LASER ECLIPSE CHO LÒ THỦY TINH

Những loại sợi thủy tinh phổ biến nhất hiện nay

- Thủy tinh loại A (còn gọi là A Glass): Đặc trưng của loại này đó là chống hóa chất và tính kiềm. Thành phần bao gồm 72% silica, 25% soda và chất vôi tương tự như kinh thường được dùng làm cửa sổ.
- Thủy tinh loại C (còn gọi là C Glass): Loại thủy tinh này còn có tính kiềm – vôi, được làm từ chất natri borosilicate. Hàm lượng oxit ở trong thủy tinh loại C cao giúp tăng độ bền, giúp chống ăn mòn, chống chịu các sự tác động của hóa chất.
- Thủy tinh loại D (còn gọi là D Glass): Thành phần chủ yếu đó là borosilicate, thủy tinh loại D còn có đặc trưng về độ bền điện môi nên thường được ứng dụng cho công việc cải thiện hiệu suất của điện.
- Thủy tinh loại E (còn gọi là E Glass): Được làm từ chất liệu nhôm-canxi-borosilicate, thủy tinh sẽ có đặc tính cách điện.
- Thủy tinh loại ECR (còn gọi là ECR Glass): Loại thủy tinh này sẽ có ưu điểm vượt trội về khả năng có thể chống ăn mòn vết nứt xảy ra do các sự biến dạng trong môi trường axit.
- Thủy tinh AR (còn gọi là AR Glass): Được cấu tạo từ chất silicat zirconium kiềm, thủy tinh AR sẽ có đặc tính chống kiềm cao thế nên sử dụng nhiều trong bê tông sợi thủy tinh hay là nền xi măng.
- Thủy tinh loại S (còn gọi là S1 và S2 Glass): Độ bền của các loại thủy tinh này rất cao do cấu tạo từ chất liệu nhôm silicat magie. Chính vì đặc tính này thế nên dùng trong những  ứng dụng trong ngành hàng không và vũ trụ.
Ngoài phân loại theo các nguyên liệu thủy tinh thô thì sợi thủy tinh còn được phân loại theo dạng sản phẩm. Đó là dạng thô và sợi chỉ và dạng bện.
các loại sợi thủy tinh Những loại sợi thủy tinh phổ biến nhất hiện nay

Những lưu ý đặc biệt khi tiếp xúc với sợi thủy tinh

- Đối với hộ gia đình có nhà đang thi công bằng bông thủy tinh thì sẽ cần chú ý sửa chữa, thay thế các khu vực bị mục, nứt khiến bụi thủy tinh sẽ bay ra không khí. Đồng thời cần chú ý mặc đủ đồ bảo hộ trong suốt quá trình sửa chữa.
- Để bảo vệ sức khỏe, những công nhân sản xuất này cần trang bị cho mình thật đầy đủ đồ bảo hộ khi thi công. 
- Sau khi thi công xong thì cần vệ sinh sạch sẽ để có thê đảm bảo không có bụi thủy tinh bám trên da. Ngoài ra, thì cũng cần xử lý bông thủy tinh ở đúng nơi quy định, không vứt bừa bãi ra ngoài môi trường.
Với những thông tin được Đình Hải chia sẻ trong bài viết, chắc hẳn các bạn đã hiểu rõ hơn sợi thủy tinh là gì cũng như các loại sợi thủy tinh phổ biến hiện nay. Nếu các bạn đang có nhu cầu mua sợi thủy tinh hãy liên hệ với Đình Hải qua số hotline: 0913.916.150
Đánh giá bài viết

back top