Bích thép đặc là gì? Ưu và nhược điểm của bích thép đặc

Tin tức

Bích thép đặc là loại phụ kiện kết nối mà không thể thiếu với nhiều công trình sử dụng thép ống và máy móc. Bích thép đặc yêu cầu rất cao về các khả năng chịu nhiệt và áp suất. Để đảm bảo được vấn đề an toàn cho công trình, thiết bị và đưa ra được lựa chọn tốt nhất, thì hãy tham khảo bài chia sẻ dưới đây của Đình Hải.

Bích thép đặc là gì? 

Mặt bích thép đặc có tên gọi tiếng anh là Steel Blind Flange hay còn được gọi là bích thép mù, là một loại mặt bích được làm từ chất liệu thép. Cấu tạo tương tự những  mặt bích thông thường, những tuy nhiên thay vì kết nối những  đường ống hay phụ kiện lại với nhau thì loại mặt bích thép này sẽ được đúc kín, không có lỗ ở giữa, thường dùng để bịt kín đường ống lại và chúng thường được lắp đặt tại các vị trí cuối của một ống. 
bích thép đặcMặt bích thép đặc có tên gọi tiếng anh là Steel Blind Flange

Công dụng của bích thép đặc

- Ứng dụng trong những hệ thống đường ống cung cấp nước sạch, các hệ thống sử lý nước thải, PCCC
- Sử dụng trong những hệ thống lò hơi, hệ thống khí
- Ứng dụng trong các hệ thống kết nối van, các thiết bị đo lường với đường ống hệ thống
- Sử dụng bịt đường ống rất dễ dàng thay thế cũng là sửa chữa sửa chữa hệ thống
- Ứng dụng rộng rãi trong các hệ thống PCCC
- Sự dụng trong những hệ thống lọc hóa dầu, khí đốt và khí gar

Ưu điểm và nhược điểm của bích thép đặc 

Ưu điểm của bích thép đặc 

- Độ bền theo thời gian sẽ được đánh giá cao
- Giá thành của sản phẩm cũng tương đối là rẻ
- Chịu được mức áp lực nhiệt độ lớn
- Nguyên vật liệu đa dạng và cũng rất dễ tìm kiếm
- Có tính công nghệ tổt: dễ đúc, cán và gia công
- Có cơ tính tổng hợp, rất phù hợp nhiều điều kiện thông dụng

Nhược điểm của bích thép đặc 

- Giá thành cao

THAM KHẢO SẢN PHẨM: BÍCH THÉP PN16 DN80

Sự khác biệt giữa bích thép đặc và bích thép thông thường

Mặt bích thép đặc sẽ có công dụng rất đặc biệt nó giúp chặn các dòng lưu chất đi qua để thay thế sửa chữa những phụ kiện van hoặc lắp đặt những thiết bị đường ống mới, đặc biệt mặt bích thép mù còn có các công dụng đặc biệt trong việc do lường áp xuất ở trong 1 đoạn ống cố định của hệ thống.

Quy trình sản xuất bích thép đặc

- Cắt vật liệu: Vật liệu sẽ được cắt thành kích thước mong muốn bằng các máy cắt plasma hoặc là máy cắt laser.
- Đánh bóng và mài: Vật liệu sẽ được đánh bóng và mài, để loại bỏ những vết nứt và bề mặt không phẳng. Bằng cách sử dụng các công cụ mài và đánh bóng như: đá mài, bánh xe mài, hoặc là máy mài.
- Khoan lỗ: Khoan lỗ trên mặt bích để có thể tạo các lỗ có đường kính chính xác phù hợp với những đường kính của ống hoặc những thiết bị được kết nối. Bằng cách sử dụng các máy khoan để có thể được sử dụng để thực hiện công đoạn này.

bích thép đặc
Bích thép đặc có công dụng đặc biệt trong việc do lường áp suất ở trong 1 đoạn ống cố định

- Tạo rãnh: Rãnh được tạo trên mặt bích để giúp tăng độ bám dính của những phớt hoặc là những vòng đệm cao su. Bằng cách sử dụng những máy phay và máy tiện.
- Phay mặt bích: Một số loại mặt bích, như là mặt bích phẳng, yêu cầu phay để đạt được mức độ chính xác cao nhất. Thì cần phải sử dụng các máy phay.

XEM THÊM: HÉ LỘ 4 TIÊU CHUẨN BÍCH THÉP RỖNG CHUẨN NHẤT

Bích thép đặc giá bao nhiêu tiền?

Hiện nay trên thị trường, bích thép đặc đang có rất nhiều loại, kiểu dáng và có kích thước, chất liệu khác nhau. Để lựa chọn được một sản phẩm đáp ứng đúng các nhu cầu, xin mời các quý vị liên hệ trực tiếp với Đình Hải qua số hotline: 0913.916.150 hoặc email: info@dinhhai.com để được tư vấn và báo giá chi tiết cho từng sản phẩm.
Qua bài viết trên chúng ta đã biết được bích thép đặc là phụ kiện quan trọng và được sử dụng trong hầu hết những hệ thống đường ống công nghiệp và cả dân dụng. Hi vọng các quý khách hàng có thể lựa chọn được những loại bích phù hợp với nhu cầu.
Đánh giá bài viết

back top