3 yêu cầu cơ bản khi lắp đặt hệ thống gas cho đầu đốt

Tin tức

 

Để có được hệ thống các thiết bị kiểm soát an toàn trên đường cung cấp gas từ bồn gas vào đến đầu đốt, nhất định phải biết 3 yêu cầu cơ bản sau Xem ngay bài viết để tham khảo những lưu ý quan trọng khi lắp đặt hệ thống gas cho đầu đốt của doanh nghiệp.

1. Yêu cầu về sản lượng gas cung cấp cho nhà máy

Trước khi lắp đặt hệ thống gas ta cần tính toán sản lượng gas. Sản lượng gas đơn vị đo m3 khí gas cung cấp cho các thiết bị tiêu thụ gas của nhà máy. Mọi thiết bị thường có thông tin về công suất tiêu thụ gas. Người dùng cần tính tổng sản lượng gas tiêu thụ và dự trù phát sinh trong tương lai gần. (Ví dụ tổng sản lượng thiết bị tiêu thụ gas trong nhà máy là 100m3/h và dự trù phát sinh trong năm tới là 30m3/h. Thì lúc này ta nên chọn các thiết bị phải đảm bảo sản lượng tối thiểu là 130m3/h).

Lắp đặt hệ thống gasLắp đặt hệ thống gas

Các thiết bị sau đây cần tính toán lựa chọn đúng công suất sử dụng để đảm bảo đầu đốt hoạt động ổn định: Bộ hóa hơi, Van giảm áp, Tiết diện đường ống dẫn gas tại phân đoạn áp tiêu chuẩn, Các van, Lọc gas.

2. Yêu cầu về tính kiểm soát an toàn thiết bị

- Ngoài các thiết bị kiểm soát cơ bản của đường ống cung cấp gas như Van điều áp, áp kế, lọc gas, van điện từ, rơ le kiểm soát,... bạn có thể tham khảo lắp đặt các thiết bị như Van an toàn bảo vệ quá áp cao, van an toàn bảo vệ quá áp thấp, thiết kiểm soát rò rỉ gas, van khóa an toàn hệ thống khi có rò rỉ gas,...

Hệ thống thiết bị an toànHệ thống thiết bị an toàn

- Các thiết bị này được lựa chọn thêm theo yêu cầu kiểm soát của hệ thống. Căn cứ vào yêu cầu kiểm soát, yêu cầu bảo vệ thiết bị để chúng ta lựa chọn thiết bị

3. Yêu cầu về tính an toàn sử dụng

- Hệ số an toàn khi sử dụng được đánh giá trên các rủi ro phát sinh trong quá trình sử dụng thiết bị. Vì thế, việc sử dụng các thiết bị cảnh bảo hay kiểm soát an toàn sẽ nhằm khống chế các rủi ro phát sinh trong quá trình sử dụng.

- Ngoài ra, cần lưu ý điều chỉnh, vận hành hệ thống gas theo các quy định, tiêu chuẩn của nhà nước theo từng khu vực.

Trên đây là những thông tin lưu ý khi lắp đặt hệ thống gas cho đầu đốt. Để biết thêm thông tin chi tiết và chọn lựa những mẫu đầu đốt giá rẻ, chính hãng. Vui lòng liên hệ với Đình Hải theo số Hotline: 0913.916.150 để được hỗ trợ tư vấn chi tiết!
Xem thêm :
>>> Hướng dẫn chọn mua đầu đốt tiết kiệm gas an toàn
>>> Đầu đốt Gas Riello chính hãng - Ưu đãi 50%

Đánh giá bài viết

back top