Bật mí nguyên nhân và cách xử lý role máy nén khí bị xì hơi

Tin tức

Có thể nhận định được tình trạng role máy nén khí bị xì hơi là một trong các lỗi hư hỏng trên máy nén khí rất thường gặp hiện nay. Vậy nguyên nhân nào đã khiến role máy nén khí sẽ bị xì hơi cùng cách phát hiện và xử lý và phòng tránh tối ưu nhất sẽ nhanh chóng sẽ được làm rõ ngay dưới đây.

Nguyên nhân khiến role máy nén khí bị xì hơi

- Do mức nhiệt quá cao ở trong hệ thống máy nén khí sẽ xảy ra do hệ thống không được bảo trì đúng cách hoặc athiết kế là không đảm bảo.
- Độ ẩm trong máy nén khí quá lớn cũng sẽ tạo ra màng nước ở trên bề mặt gây nên tình trạng bị xì hơi trên máy nén khí.
role máy nén khí Nguyên nhân khiến role máy nén khí bị xì hơi
- Chất lượng không khí nếu không đảm bảo, chứa nhiều tạp chất gây ra ăn mòn hoặc là làm bẩn role máy nén khí.
- Do chất lượng máy nén khí đã cũ cũng không còn phù hợp với nhau bị gây gỉ sét, thủng gây hiện tượng xì hơi.
- Quá trình bảo dưỡng và bảo trì không đúng cách và được thường xuyên cũng gây nên vấn đề máy nén khí bị xuất hiện xì hơi.
- Sử dụng nguồn điện nếu không phù hợp cũng sẽ khiến máy nén khí tụt áp suất, khí nén đẩy lên, không đều và sẽ gây xì hơi.

Dấu hiệu nhận biết role máy nén khí bị xì hơi là gì?

- Áp suất khí nếu không đảm bảo về mức đạt cần thiết quá lớn hoặc là nếu như quá thấp so với bình thường.
- Hiệu suất hoạt động của máy nén nếu yếu hơn hoặc là không đảm bảo yêu cầu trong quá trình sản xuất.
- Máy nén khí hoạt động nếu như không có sự ổn định và trơn tru khiến tăng giảm đột ngột về áp suất thì sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến hiệu suất làm việc.
- Xuất hiện những dòng khí và hơi nước được thoát ra trực tiếp từ chỗ van xả khí hoặc bộ lọc không khí trong máy nén khí.
>>> Xem thêm: Máy nén khí biến tần là gì? Mọi thông tin cần biết

Cách khắc phục và phòng tránh tình trạng role máy nén khí bị xì hơi

Cùng Đình Hải tham khảo các cách khắc phục role máy nén khí khi bị xì hơi cũng như những biện pháp phòng tránh hiệu quả và được tối ưu nhất ngay dưới đây để trang bị các thông tin cần thiết trong suốt quá trình sử dụng.

Cách khắc phục khi role máy nén khí bị xì hơi 

- Bước 1: Tiến hành ngắt nguồn điện của máy nén khí trước khi bạn thực hiện các thao tác xử lý tránh gây cháy nổ, giật cũng như sẽ gây hư hỏng cho các bộ phận khác.
- Bước 2: Kiểm tra và tiến hành làm sạch sẽ rơ le với cồn hoặc là các chất làm sạch chuyên dụng; Kiểm tra những kết nối của rơ le để có thể đảm bảo chúng vẫn đang hoạt động ổn định và sẽ không bị oxy hóa, gỉ sét,…; Kiểm tra những bộ phận có liên quan khác để đảm bảo chúng đang hoạt động bình thường.
- Bước 3: Nếu như quá trình kiểm tra không có kết quả thì bạn nên thay thế role máy nén khí để có thể đảm bảo kết quả tối ưu nhất.
role máy nén khí Cách khắc phục role máy nén khí khi bị xì hơi cũng như những biện pháp phòng tránh hiệu quả

Cách phòng tránh tình trạng role máy nén khí bị xì hơi như thế nào?

- Thường xuyên vệ sinh và kiểm tra, bảo dưỡng theo định kỳ dàn cho máy nén khí với những công việc như thay dầu, lọc khí và vệ sinh van, bộ làm mát,…
- Tuân thủ đúng các quy trình an toàn khi vận hành máy nén khí từ lúc bật/ tắt đúng yêu cầu, kiểm tra áp suất và các dòng chảy, van an toàn,…
- Sử dụng những dụng cụ bảo vệ an toàn khi vận hành máy nén khí sẽ bao gồm kính bảo vệ, găng tay và khẩu trang,…
- Đặt máy nén khí tại những khu vực khô ráo, thoáng mát, nên tránh ánh mặt trời hoặc là ở môi trường có nhiệt độ cao.
Bài viết trên đây Đình Hải đã mang đến các bạn thông tin về nguyên nhân và cách xử lý role máy nén khí bị xì hơi. Nếu các bạn đang có nhu cầu mua role máy nén khí hãy liên hệ với Đình Hải qua số hotline: 0913.916.150
Đánh giá bài viết

back top