Top 3 máy sấy công nghiệp được sử dụng phổ biến nhất hiện nay

Tin tức

Có rất nhiều phương pháp sấy trong ngành công nghiệp sản xuất chế biến thực phẩm hiện nay. Và để đáp ứng nhu cầu đó, các loại máy sấy công nghiệp đã ra đời với nhiều kiểu dáng mẫu mã. Để lựa chọn được loại máy sấy phù hợp với nhu cầu sử dụng của bạn, cùng tham khảo Top 3 loại máy sấy công nghiệp phổ biến trong bài viết dưới đây nhé!

1. Máy sấy công nghiệp – Tủ sấy công nghiệp

Máy sấy – Tủ sấy công nghiệp là loại thiết bị có dải nhiệt độ sấy rộng từ 30 đến 120 độ C. Hoạt động dựa trên nguyên lý nhiệt độ được hút thổi tuần hoàn suốt quá trình sấy, giúp nguyên liệu được sấy khô đều. Với kích cỡ 12 hoặc 24 khay dung tích sấy cao cho các cơ sản xuất, đây là loại máy sấy được sử dụng nhiều nhất trong các cơ sở kinh doanh.

Với năng suất cao, loại máy sấy này được ứng dụng đa dạng cho các loại thực phẩm, nông sản đến các nguyên liệu đòi hỏi tiêu chuẩn sấy cao như trà, dược liệu, thuốc. 

Máy sấy - Tủ sấy công nghiệpMáy sấy - Tủ sấy công nghiệp

+ Sấy nông sản: các loại hạt (như cà phê, ngũ cốc, lạc, điều…), các loại rau củ, trái cây… Sấy thực phẩm: bò khô, cơm cháy, bún, miến…
+ Sấy trà: sấy lưu hương chè xanh, sấy trà hoa vàng, trà hoa đậu biếc…
+ Sấy dược liệu: linh chi, sâm, các dược liệu dạng lá và thân gỗ…
+ Sấy viên thuốc, nguyên liệu làm thuốc, sấy thuốc thú y…

2. Máy sấy thùng quay

Máy sấy thùng quay là loại máy sấy có chi phí đầu tư rẻ nhất trong tất cả các công nghệ sấy khi so sáng cùng công suất. Máy cho năng suất cao, thời gian sấy nhanh vượt trội, tiết kiệm nhiên liệu nhờ cơ chế quay đảo tơi đều nguyên liệu trong buồng sấy.

Máy sấy thùng quayMáy sấy thùng quay

Máy dùng gas gia nhiệt giúp tiết kiệm chi phí vận hành,  sử dụng điện 1 pha 220V linh hoạt cho mọi cơ sở sản xuất. Phần thùng quay tiếp xúc với nguyên liệu sấy được chế tạo bằng inox đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm. Máy sấy thùng quay được ứng dụng sấy đa dạng từ sấy chè, dược liệu, nông sản… đến rang các loạt hạt. 

3. Máy sấy phun sương ly tâm

Máy sấy phun sương là loại máy sấy chuyên dụng cho các nguyên liệu dạng dung dịch lỏng thành sản phẩm bột khô. Thời gian nguyên liệu tiếp xúc với khí nóng cực ngắn (chỉ 3s) giúp giữ nguyên vẹn được các đặc tính, mùi vị, màu sắc, và hoạt chất vốn có của sản phẩm. Bột sản phẩm tạo ra tơi xốp, đồng đều và siêu mịn (kích thước hạt: 80-120 micron) giúp tăng khả năng hoà tan và chất lượng.

Máy sấy phun sươngMáy sấy phun sương

Đây cũng là loại máy sấy phù hợp sấy các sản phẩm cao cấp, đòi hỏi tiêu chuẩn khắt khe về chất lượng, màu sắc mùi vị và hàm lượng hoạt chất, có tính nhạy cảm với nhiệt độ…Máy được ứng dụng phổ biến trong ngành sấy thực phẩm, dược phẩm, thực phẩm chức năng.

+ Sấy phun dịch chiết xuất dược liệu (cao dược liệu), nước ép các loại dược liệu (nước ép lá sen, nước ép rau má, cần tây…)
+ Sấy phun sữa bò, nước ép trái cây, rau củ…
+ Sấy tạo sản phẩm bột hoà tan: tinh bột nghệ, bột cà phê hoà tan, bột cam chanh hoà tan… 

4. Hướng dẫn lựa chọn máy sấy công nghiệp phù hợp cho doanh nghiệp

Mỗi loại máy sấy lại được áp dụng phương pháp sấy khác nhau. Vì vậy để lựa chọn được chiếc máy sấy phù hợp thì chúng ta phải lưu ý các điểm sau:

- Dựa vào đặc tính của nguyên liệu mà bạn muốn sấy: Nguyên liệu của cơ sở có phụ thuộc nhiều vào nhiệt độ sấy không, có dầu hoặc đường, hoặc dễ biến đổi chất không để chọn phương pháp sấy cho phù hợp.
- Đặc tính của nguyên liệu trước khi sấy: dạng rắn, lỏng, hạt mịn, nhũ tương, huyền phù, cao lỏng,…
- Khối lượng một mẻ là lớn hay nhiều để chọn kích thước máy thích hợp tiết kiệm điện và thời gian nhất.
- Dựa vào thời gian sấy, độ ẩm trước và sau sấy, yêu cầu thành phẩm về mùi vị, màu sắc, chất lượng,…
- Diện tích lắp đặt và kinh phí đầu tư.

Trên đây là một số tiêu chí cơ bản để giúp bạn lựa chọn. Ngoài ra, để lựa chọn loại máy sấy theo công suất, kích thước phù hợp, vui lòng liên hệ với Đình Hải theo số Hotline: 0913.916.150 để được tư vấn chi tiết!
 
 

Đánh giá bài viết

back top