Lò hơi nào phù hợp cho ngành chế biến thực phẩm ?

Tin tức

Ngành công nghiệp chế biến thực phẩm là ngành sản xuất và chế biến các sản phẩm ăn uống từ các nguyên liệu như thịt, cá, rau củ, hoa quả, đồ uống... Nó là một trong những ngành công nghiệp lớn nhất và quan trọng nhất trên thế giới, đáp ứng nhu cầu dinh dưỡng của con người. Ngành này yêu cầu sự chú ý đặc biệt đến vệ sinh an toàn thực phẩm để đảm bảo chất lượng sản phẩm và sức khỏe người tiêu dùng. Vậy việc lựa chọn lò hơi cho ngành công nghiệp chế biến thực phẩm như thế nào? Cùng Đình Hải tìm hiểu qua bài viết này nhé

Lò hơi nào phù hợp cho ngành chế biến thực phẩm?

Trong ngành công nghiệp chế biến thực phẩm, các doanh nghiệp đặt ra những yêu cầu đầu tiên chính là phải đảm bảo vệ sinh và an toàn thực phẩm. Đình Hải xin giới thiệu tới quý khách hàng lò hơi tầng sôi tuần hoàn là một trong số các dòng lò hơi phù hợp nhất với ngành chế biến thực phẩm.

Vậy tại sao lò hơi tầng sôi lại phù hợp cho ngành chế biến thực phẩm? 
Lò hơi tầng sôi là một trong những thiết bị quan trọng trong các ngành công nghiệp, đặc biệt là trong các nhà máy sản xuất năng lượng, thực phẩm và dược phẩm. Lò hơi tầng sôi được thiết kế để tạo ra hơi nước bằng cách đun nước trong lò với áp suất cao hơn áp suất khí quyển. Hơi nước được tạo ra từ lò hơi này có nhiệt lượng cao và được sử dụng để cấp nhiệt hoặc tạo ra năng lượng cơ học cho các quá trình sản xuất khác.
 

  • Đây là một thiết bị siêu bền, tuổi thọ cao, an toàn do được sản xuất, sử dụng vật liệu chính hãng và thiết kế, gia công theo đúng quy trình, đạt tiêu chuẩn cao nhất.
  • Hiệu suất cao vì lò hơi tầng sôi sở hữu công nghệ đốt tầng sôi được tối ưu hóa phù hợp với từng loại nhiên liệu, tương ứng với từng hệ thống khí động và kết hợp tận dụng tối đa trong quá trình nhiệt khói thải gia nhiệt nước cấp, gió cấp. 
  • Được trang bị thệ thống điều khiển, giám sát thiết bị được chế tạo tự động hóa hoàn toàn, giúp nâng cao hơn nữa mức độ an toàn, ổn định, giảm chi phí nhân công vận hành.
  • Thân thiện với môi trường bởi chúng được sử dụng công nghệ kiểm soát quá trình vận hành và lắp đặt các thiết bị xử lý khói thải nhiều cấp tiên tiến nhất hiện nay.
  • Mặt bằng lắp đặt được con người bố trí thuận tiện, gọn gàng, thông thoáng, tiết kiệm nhất. Đúng theo các quy chuẩn trong ngành công nghiệp chế biến thực phẩm và đặc biệt được thiết kế riêng, linh động phù hợp với từng nhà máy của doanh nghiệp

Bên cạnh những ưu điểm, lò hơi tầng sôi cũng có nhược điểm là Chi phí đầu tư ban đầu có phần cao hơn so với các loại lò hơi khác. Cho nên, các đơn vị doanh nghiệp có nhu cầu sử dụng lò công suất nhỏ dùng loại nồi hơi tầng sôi này sẽ gây lãng phí chi phí, không hiệu quả.

Thông số kỹ thuật chính của lò hơi tầng sôi tuần hoàn cho ngành chế biến thực phẩm

  • Loại lò hơi: Lò hơi đốt tầng sôi tuần hoàn, có tổ hợp ống nước, một bao hơi, tuần hoàn nước theo kiểu đối lưu tự nhiên.
  • Công suất từ 3 tấn - 100 tấn/giờ. Áp suất hoạt động lên đến 50 bar.
  • Nhiên liệu sử dụng: Nồi hơi tầng sôi sử dụng nhiên liệu là than cám Việt Nam, Indo,.. Hay các loại sinh khối dạng hạt như mùn cưa, viên nén, dăm băm, vỏ trấu...
  • Kích thước nhiên liệu: Nhiên liệu sử dụng kích thước từ 0 - 20mm đối với than cám.
  • Nguồn điện sử dụng: 3 pha 380V, 50Hz
  • Chế độ hoạt động: Tùy chọn hai chế độ: Tự động - Bằng tay ở các khâu cấp nhiên liệu, cấp gió, cấp nước, thải xỉ.
  • Tiêu chuẩn chế tạo: TCVN 7704 - 2007; TCVN 6413 - 1998; TCVN 8366 - 2010; hoặc theo chuẩn ASME,... 
  • Tiêu chuẩn môi trường: Khi hoạt động có tiếng ồn nhỏ hơn 85dB cách nhà lò 1m; Khí thải phù hợp với quy chuẩn QCVN 19:2009/BTNMT.

Với kiểu lò hơi tầng sôi tuần hoàn 1 balông của công ty Đình Hải thay thế kiểu lò hơi ghi xích đốt than cám thông dụng trước đây. Trên đây là thông tin Đình Hải cung cấp để trả lời câu hỏi  Lò hơi nào phù hợp cho ngành chế biến thực phẩm? Mong rằng bài viết có thể giúp bạn lựa chọn được cho mình sản phẩm phù hợp.
Xem thêm :
>>> Tìm hiểu về lò hơi tầng sôi tuần hoàn
>>> Top 5 nhà cung cấp lò hơi lớn nhất Việt Nam

Đánh giá bài viết

back top