Tìm hiểu về lò hơi đốt dăm gỗ bằng công nghệ tầng sôi

Tin tức

Lò hơi tầng sôi đốt dăm gỗ ra đời giúp giải quyết vấn đề gì?

Hiện nay, nhiều người nhận thấy tiềm năng về trữ lượng và khả năng về công nghệ để có thể giải quyết bài toán nhiên liệu cho lò hơi công nghiệp từ nguồn nhiên liệu sinh khối này, Đình Hải đã cho ra đời lò hơi tầng sôi đốt dăm gỗ và đưa vào ứng dụng thực tiễn trong đời sống.
Lò hơi tầng sôi đốt dăm gỗ giúp giải quyết các nguồn nhiên liệu tại địa phương gần nhất giúp giảm thiểu chi phí và giá thành đầu vào cũng như chi phí vận chuyển. Không những thế, còn giải quyết các vấn đề về xử lý lượng lớn phế phẩm trong các ngành nông lâm nghiệp.
Đồng thời, tìm ra được nguồn nhiên liệu thay thế như dầu, than đá,… Nhất là hệ thống xử lý khói thải của lò hơi tầng giúp giải quyết khói thải luôn đạt chuẩn đúng theo quy định của bộ tài nguyên môi trường.

Đặc điểm nổi bật của lò hơi tầng sôi đốt dăm gỗ

Sản phẩm dựa trên công nghệ lò hơi tầng sôi đốt than cám nhiệt trị thấp và lò hơi tầng sôi đốt trấu rời. Đình Hải đã cải tiến nâng cấp cũng như ứng dụng vào sản xuất các hệ thống lò hơi tầng sôi đốt dăm gỗ công suất lên tới 30 lần hơi/giờ.
Do đó, buồng đốt được thiết kế tối ưu nhất và tích hợp xây gạch, nâng cao nhằm đáp ứng việc tích tụ nhiệt lượng buồng đốt. Từ đó, giúp duy trì sự cháy nhiên liệu diễn ra một cách liên tục. Cơ cấu cấp nhiên liệu và cấp nước lò hơi, thải tro xỉ đều được tự động hóa nhằm tối ưu nhân lực vận hành hệ thống.
Sản phẩm được trang bị các thiết bị tận dụng nhiệt khói thải như bộ sấy không khí, hộ hâm nước để tận dụng nhiệt thừa trong khói thải và hồi lưu lại. Từ đó, làm giảm nhiệt độ khói thải ra môi trường và giảm nhiên liệu đốt cho lò hơi.

Ứng dụng lò hơi tầng sôi đốt vỏ dăm gỗ

Có thể chúng ta thường không để ý nhưng lò hơi tầng sôi đốt dăm gỗ đã đem đến rất nhiều ứng dụng thực tế. Thiết bị được sử dụng rộng rãi trong các nhà máy cưa xẻ gỗ, chế biến gỗ và sấy gỗ. Tận dụng các nhiên liệu thừa tại nhà máy như đầu mầu, vỏ cây, ván lép và mùn cưa, chỉ cần đầu tư sở hữu 1 máy băm thì nhà máy đã có thể tự cung cấp nguồn nhiên liệu đầu vào cho lò hơi. Từ đó, phục vụ sản xuất trong nhà máy.

Bên cạnh đó, các nhà máy và xí nghiệp có thể tìm ra các đơn vị hay các xưởng cưa xẻ gần đó để có nguồn nhiên liệu vỏ cây băm nhằm giúp làm giảm lượng chi phí vận chuyển.

Đình Hải còn cung cấp đa dạng các dòng lò đốt với công suất khác nhau, thiết kế thông minh thích hợp với điều kiện vận hành của doanh nghiệp Việt Nam. Liên hệ với chúng tôi qua hotline để được hỗ trợ tư vấn trực tiếp về lò hơi đốt dăm gỗ bằng công nghệ tầng sôi nhé.

Đánh giá bài viết

back top