Lò hơi công nghiệp là gì? Top 5 loại lò hơi công nghiệp phổ biế hiện nay

Tin tức

Lò hơi công nghiệp là một thiết bị rất được ưa chuộng sản xuất ra hơi nước để sử dụng trong nhiều lĩnh vực ngành nghề. Kham khảo ngay top 5 loại lò hơi công nghiệp phổ biến hiện nay trong bài viết dưới để lựa chọn loại lò hơi phù hợp với nhu cầu sử dụng của mình

1. Lò hơi công nghiệp là gì?

Lò hơi công nghiệp là một thiết bị sản xuất ra hơi nước phục vụ nhu cầu về nhiệt cho các thiết bị máy móc khác. Hoặc đơn giản hơn là cung cấp hơi trực tiếp để phục vụ cho đời sống con người.

Nguyên lý hoạt động của lò hơi công nghiệp là sử dụng nhiên liệu để đun sôi nước. Tùy thuộc vào loại lò hơi mà nhiên liệu sử dụng có thể là: chất rắn (củi, than, gỗ,…), chất lỏng (dầu…) hoặc chất khí (gas).

2.Top 5 loại lò hơi công nghiệp phổ biến hiện nay

2.1 Lò hơi ghi xích

Lò hơi ghi xích (lò hơi đốt than ghi xích) là loại lò hơi có công suất vừa hoặc lớn, được sử dụng khá phổ biến trong các ngành công nghiệp.

Lò hơi ghi xíchLò hơi ghi xích

Lò hơi ghi xích có nhiều đặc tính vượt trội như:
+ Cấp than, thải xỉ hoàn toàn tự động; hoạt động với nhiệt độ và áp suất ổn định;
+ Có thể đốt được nhiều loại nhiên liệu khác nhau;
+ Vận hành đơn giản và bền bỉ.
+ Thiết kế để dễ dàng bảo trì.
+ Đốt than, nguyên liệu theo nhiều chế độ tiêu thụ hơi.

2.2 Lò hơi đốt trấu

Lò hơi đốt trấu (lò hơi sử dụng trấu) là một trong các loại lò hơi cũng rất phổ biến. Điểm đặc biệt của lò hơi là sử dụng nhiên liệu rẻ tiền là trấu.

Lò hơi đốt trấuLò hơi đốt trấu

Trấu từ ghe được hút đưa vào kho chứa trấu, sau đó đưa lên miệng chứa lên phểu chứa đặt đầu lò. Trấu sẽ được gia nhiệt rồi được phun vào buồng đốt bằng quạt. Tốc độ nạp trấu được điều chỉnh bằng vis tải. Trấu khi cháy lơ lửng, sẽ rơi xuống và cháy tiếp trên mặt ghi. Tro trấu được đưa về cuối ghi và đưa ra ngoài bằng băng tải tro.

Những ưu điểm của lò hơi đốt trấu:

  • Dễ dàng xử lý vấn để lượng khói thải đạt tiêu chuẩn môi trường tại Việt Nam.
  • Lượng trấu tiêu hao thấp, khoảng 200kg trấu/1 tấn hơi.
  • Tiết kiệm chi phí cho việc sản xuất hơi.

2.3 Lò hơi tổ hợp công nghiệp, lò hơi đa năng

Lò hơi tổ hợp, lò hơi đa năng là lò hơi hoạt động dựa vào một tổ hợp bao gồm: ống lửa trong phần đối lưu, ống nước trong buồng bức xạ và buồng đốt.

Lò hơi công nghiệp tổ hợpLò hơi công nghiệp tổ hợp

Ưu điểm của lò hơi tổ hợp chính là hiệu suất lò hơi cao và ổn định hơn các loại nồi hơi khác. Cũng bởi thiết kế lò hơi có thêm khoang chứa nước lớn. Lò hơi tổ hợp hiện nay cũng là một trong các loại lò hơi công nghiệp được sử dụng rộng rãi, phổ biến.

2.4 Lò hơi đốt gas, dầu DO và biomas

Loại lò hơi đốt gas, đốt dầu DO, biomas ngày nay được thiết kế vô cùng hiện đại với hệ thống vận hành hoàn toàn tự động. Quỳ trình vận hành vì thế hoạt động êm và ổn định, giá thành thấp và chế độ bảo dưỡng và chăm sóc chu đáo. Chính vì lý do này mà ngày nay lò hơi đốt gas, dầu DO và diomass được sử dụng khá rộng rãi.

Lò hơi đốt dầu, đốt gasLò hơi đốt dầu, đốt gas

Ưu điểm của lò hơi đốt gas, dầu DO và biomass:

  • Hiệu suất nồi hơi đốt dầu cao: >90%
  • Cơ chế hoạt động hoàn toàn tự động.
  • Quy trình vận hành êm ái
  • Thiết kế nhỏ gọn, tốn ít diện tích.
  • Cấp hơi nhanh và ổn định.
  • Dễ dàng kiểm tra và bảo dưỡng.
  • Không khói bụi.

2.5 Lò hơi dầu tải nhiệt

Lò hơi dầu tải nhiệt sử dụng nguyên liệu dầu hoặc gas để vận hành. Đây là một loại lò hơi đáp ứng tốt nhu cầu sử dụng trong quá trình sấy, nhuộm, chạy máy, đun nấu, chế biến nông sản, dệt,… trong các nhà máy, xí nghiệp.

Lò hơi truyền nhiệtLò hơi truyền nhiệt

Lò hơi dầu tải nhiệt được thiệt kế dạng ống xoắn, đặt nằm. Các ống tiếp nhiệt sẽ được xoắn lò xo liên tục với số đầu mối khác nhau tùy vào từng công suất nhiệt.

Trên đây là những thông tin về các loại lò hơi công nghiệp mà chúng tôi cung cấp. Để lựa chọn các loại lò hơi phù hợp phục vụ nhu cầu của bạn. Mọi thắc mắc xin quý khách liên hệ qua số Hotline: 0913.916.150 để nhận được sự hỗ trợ tốt nhất.

Đánh giá bài viết

back top