Bông thủy tinh chống cháy: khái niệm phân loại và báo giá

Tin tức

Bông thủy tinh chống cháy là một trong những vật liệu không thể thiếu trong ngành công nghiệp xây dựng và cơ khí, đặc biệt là trong những công trình cần đảm bảo an toàn chống cháy và cách nhiệt. Cùng khám phá chi tiết hơn về tính năng và ứng dụng của bông thủy tinh chống cháy trong bài viết dưới đây.

Bông thủy tinh chống cháy là gì?

Bông thủy tinh chống cháy, còn được biết đến với tên gọi bông thủy tinh cách nhiệt, là một vật liệu được tạo ra từ sợi bông thủy tinh tổng hợp. Thành phần chính của nó bao gồm Aluminum, Silicat canxi, Oxit kim loại và không chứa Amiang.
Vật liệu này có khả năng cách âm, cách nhiệt, chống cháy và có độ đàn hồi cao. Đặc tính này giúp bông thủy tinh chống cháy trở thành một lựa chọn an toàn và hiệu quả cho việc cải thiện khả năng chịu lửa và cách nhiệt cho các công trình xây dựng và ngành công nghiệp.
bong-thuy-tinh-chong-chay

Xem thêm :

Thông số kỹ thuật bông thủy tinh chống cháy

 
STT Chỉ tiêu Đơn vị Thông  số
1 Hệ số cách nhiệt R 2.2 – 2.7
2 Tỷ trọng Kg/m³ 12 – 120
3 Độ dày Mm 25 – 30 – 50
4 Mức độ chống ẩm % 98.5
5 Mức độ hút ẩm % 5
6 Mức chịu nhiệt có phủ màng bạc Độ C – 4  -> 120
7 Mức chịu nhiệt không phủ màng bạc Độ C – 4 -> 350
 

Phân loại hình dạng bông thủy tinh chống cháy

Bông thuỷ tinh dạng cuộn

  • Khổ rộng: 1.2m.
  • Chiều dài cuộn: 15m, 20m và 30m.
  • Độ dày: 2.5cm và 5cm.
  • Tỷ trọng: 12 kg/m³, 24kg/m³ và 32kg/m³.
  • Màu sắc: Màu vàng nhạt.

Bông thuỷ tinh dạng ống

  • Chiều dày thành ống: Từ 25mm đến 50mm.
  • Tỷ trọng: Từ 32kg/m³ đến 64kg/m³.
  • Sản phẩm được sản xuất dưới dạng ống định hình để bảo ôn, cách nhiệt, chống cháy và cách âm cho đường ống.

Bông thủy tinh dạng tấm

  • Tỷ trọng: 12kg/m³, 16kg/m³, 24kg/m³, 32kg/m³, 48kg/m³.
  • Độ dày: Từ 25mm đến 50mm.
  • Kích thước: 1.2m x 15m – 1.2m x 7.5m.
  • Nhiệt độ chịu được: (-15 độ C – 350 độ C).
  • Đặc điểm: Mặt ngoài có thêm một lớp màng nhôm & bạc mỏng, giúp cho quá trình thi công dễ dàng hơn. Thường được sử dụng cho hệ phần mái, trần hoặc nóc nhà.

7 Ưu điểm khi sử dụng bông thủy tinh chống cháy

Cách nhiệt tốt, hệ số cách nhiệt cao

Với hệ số dẫn nhiệt R từ 2.2 – 2.7, bông thủy tinh chịu nhiệt tốt hơn so với các vật liệu cách nhiệt khác. Do đó, nó trở thành lựa chọn phổ biến cho việc cách nhiệt các công trình như cách nhiệt tường nhà, mái tôn nhà xưởng, hay ống dẫn nhiệt.

Tính năng cách âm, tiêu âm hiệu quả

Đặc tính mềm mại và kết cấu của sợi bông thủy tinh tạo ra nhiều kẽ hở giúp tiêu tán sóng âm hiệu quả, làm giảm tiếng ồn từ bên ngoài và bên trong. Đây là lí do tại sao nó được ưa chuộng trong cách âm như trong quán hát, phòng ngủ hay hội trường.

Mức độ chịu nhiệt cao

Bông thủy tinh không phủ màng nhôm có thể chịu nhiệt từ -4 độ C tới 350 độ C, trong khi loại có màng nhôm chịu nhiệt từ -4 độ C lên tới 120 độ C. Khả năng này giúp cho việc sử dụng nó trong các công trình chống cháy như bảo ôn ống gió, lò nung, giảm thiểu nguy cơ cháy lan khi có sự cố.

Khả năng chống ẩm

Cấu tạo từ các sợi thủy tinh tổng hợp liên kết chặt chẽ giúp nó chống ẩm và vi khuẩn. Bề mặt không giữ nước, giúp cho nó luôn khô ráo và bền bỉ, đặc biệt khi được phủ lớp màng nhôm.

Thi công dễ dàng

Các dạng bông thủy tinh ống, tấm và cuộn được xử lý bằng màng bóc chuyên nghiệp, giúp việc thi công, bảo quản và vận chuyển trở nên thuận tiện và dễ dàng hơn.

Độ bền cao

Sợi bông thủy tinh được tạo thành từ quy trình sản xuất trên dây chuyền kỹ thuật cao, tạo ra những sợi mỏng và dai có khả năng chịu nén và chống rung tốt. Tính linh hoạt và khả năng chịu lực vượ trội giúp bông thủy tinh không bị biến dạng hoặc bị ảnh hưởng bởi các yếu tố thời tiết từ môi trường bên ngoài. Điều này làm tăng độ bền và độ ổn định của vật liệu khi được sử dụng trong các ứng dụng khác nhau.

Vật liệu an toàn cho sức khỏe

Bông thủy tinh chống cháy được chứng nhận là sản phẩm xanh, an toàn cho người sử dụng từ quá trình sản xuất, thi công đến sử dụng, không chứa chất Amiang gây hại. Đây là vật liệu an toàn và thân thiện với môi trường.
bong-thuy-tinh-chong-chay

Báo giá bông thủy tinh chống cháy giá tốt

Giá sản phẩm có thể biến động theo tình hình thị trường, vì vậy nhân viên bán hàng sẽ liên tục cập nhật giá hàng ngày và trực tiếp tư vấn cho khách hàng. Địa chỉ nhận hàng cũng là một yếu tố ảnh hưởng đến giá sản phẩm do chi phí vận chuyển có thể khác nhau. Ngoài ra, số lượng hàng mua cũng đồng thời ảnh hưởng đến ưu đãi, với khách hàng mua số lượng lớn sẽ được hưởng nhiều ưu đãi hơn.

Ứng dụng của bông thủy tinh chống cháy trong công trình

Do tính năng chịu nhiệt cao và khả năng chống cháy tốt, bông thủy tinh được ứng dụng rộng rãi trong các công trình như sau:
  • Là vật liệu chống nóng, cách nhiệt cho tường và vách ngăn chống cháy.
  • Sử dụng để giảm âm và tiêu âm cho tường, vách, trần trong các không gian như quán hát, phòng họp, nhà xưởng, nhà điều hành, và máy phát điện.
  • Được áp dụng để bảo ôn, cách nhiệt cho ống dẫn nước hoặc hệ thống ống dẫn điều hòa tại các trung tâm.
  • Sản xuất panel chống cháy bằng lõi bông thủy tinh dùng cho việc xây dựng nhà xưởng hoặc lắp đặt lò nung với yêu cầu chống cháy cao.
Đánh giá bài viết

back top