Top 3 bộ trao đổi nhiệt phổ biến nhất hiện nay

Tin tức

Thiết bị trao đổi nhiệt có rất đa dạng mẫu mã và đến từ rất nhiều thương hiệu khác nhau khiến các khách hàng khó khăn trong việc tìm nơi bán. Một vài vấn đề doanh nghiệp thường gặp như là mua thiết bị trao đổi nhiệt ở đâu đáng tin cậy và làm sao để mua thiết bị trao đổi nhiệt ưng ý hoặc là bộ trao đổi nhiệt mang đến lợi ích gì?

Bộ trao đổi nhiệt là gì?

Bộ trao đổi nhiệt là một thiết bị dùng để trao đổi nhiệt giữa một hoặc là rất nhiều chất tải nhiệt. Các chất tải nhiệt cũng có thể được ngăn cách bởi những ống hay các tấm để ngăn cản sự pha trộn hoặc là tiếp xúc trực tiếp giữa những chất tải nhiệt.

3 bộ trao đổi nhiệt phổ biến nhất hiện nay 

Bộ trao đổi nhiệt dạng tấm 

Đó là một loại thiết bị sử dụng những tấm kim loại để truyền nhiệt giữa hai chất lỏng. Điều này sẽ có một lợi thế lớn so với một bộ trao đổi nhiệt loại thông thường ở chỗ những chất lỏng được tiếp xúc với một diện tích bề mặt sẽ lớn hơn nhiều bởi vì các chất lỏng sẽ được trải ra trên các tấm. Thiết bị cho hiệu suất trao đổi nhiệt lớn và có kích thước nhỏ so với các thiết bị trao đổi nhiệt loại ống chùm.
bộ trao đổi nhiệt Bộ trao đổi nhiệt sử dụng những tấm kim loại để truyền nhiệt giữa hai chất lỏng

Bộ trao đổi nhiệt dạng ống chùm 

- Thiết bị sẽ gồm một bó ống bên trong có chất lỏng sẽ cần được làm nóng hoặc lạnh chạy qua.
- Bộ trao đổi nhiệt ống chùm thì thường được sử dụng cho những ứng dụng đòi hỏi áp suất và có mức nhiệt độ làm việc cao.
- Môi chất trao đổi nhiệt cũng có thể là chất lỏng, khí, gas hoặc là hơi.
XEM THÊM: THIẾT BỊ TRAO ĐỔI NHIỆT DẠNG ỐNG CHÙM 

Bộ trao đổi nhiệt dạng mặt phẳng

Thiết bị có cấu tạo sẽ bao gồm các tấm phẳng ngăn cách với môi chất với nhau, được sử dụng trong việc trao đổi nhiệt ở giữa môi trường khí – khí, khí – chất lỏng hoặc là hơi – khí

Báo giá bộ trao đổi nhiệt mới nhất 

Hiện nay trên thị trường thì bộ trao đổi nhiệt có rất nhiều loại, kiểu dáng và kích thước, chất liệu khác nhau. Để lựa chọn được một sản phẩm đáp ứng đúng nhu cầu, xin mời quý vị hãy liên hệ trực tiếp qua số hotline: 0913.916.150 hoặc email: info@dinhhai.com để được tư vấn và báo giá chi tiết từng sản phẩm.
>>>XEM THÊM: BỘ TRAO ĐỔI NHIỆT ECLIPSE 

Những lưu ý khi chọn mua bộ trao đổi nhiệt 

- Yêu Cầu Nhiệt Độ: Nên chọn loại trao đổi nhiệt mà có khả năng làm việc trong khoảng nhiệt độ bạn mong muốn.
- Dạng Lưu Chất: Những loại trao đổi nhiệt khác nhau cũng sẽ được sử dụng tùy thuộc vào loại chất các bạn đang xử lý.
- Áp Suất: Đảm bảo rằng hệ thống trao đổi nhiệt sẽ chịu được áp suất của cả hai dòng lưu chất ở trong hệ thống của bạn. 
- Hiệu Suất Truyền Nhiệt: Những tính năng như diện tích tiếp xúc, vật liệu, và các thiết kế ống có thể ảnh hưởng đến vấn đề hiệu suất nhiệt.
- Vật Liệu Phù Hợp: Chọn chất liệu để làm trao đổi nhiệt phù hợp với các loại lưu chất bạn đang xử lý. 
- Kích Thước và Khối Lượng: Chọn trao đổi nhiệt mà có kích thước và khối lượng sao cho phù hợp.
- Chi Phí và Tiết Kiệm Năng Lượng: Bạn hãy cân nhắc đến khả năng tiết kiệm năng lượng và về hiệu quả của chúng.
Bảo Dưỡng và Dịch Vụ: Cần phải xem xét yêu cầu bảo dưỡng và các dịch vụ của thiết bị. Chọn sản phẩm mà có sẵn dịch vụ hỗ trợ và cần phải kiểm tra định kỳ.
bộ trao đổi nhiệt Bộ trao đổi nhiệt dạng ống chùm 

Mua bộ trao đổi nhiệt ở đâu tốt?

Đình Hải là địa chỉ đáng tin cậy để các bạn mua thiết bị trao đổi nhiệt tại Việt Nam với mức giá phải chăng. Chúng tôi chuyên cung cấp những thiết bị trao đổi nhiệt đến từ các thương hiệu nổi tiếng cùng các linh kiện của bộ trao đổi nhiệt chính hãng. 
Đội ngũ nhân viên của Thiết Bị Nhiệt Đình Hải luôn sẵn sàng hỗ trợ 24/7. Giao hàng toàn quốc chỉ trong thời gian nhanh nhất. Đồng thời cần phải hỗ trợ khách hàng lắp đặt và sẽ hướng dẫn sử dụng đầy đủ.
Bởi tính chất của mỗi ngành sẽ khác nhau các bộ trao đổi nhiệt thì được thiết kế khác. Chính vì vậy để cho thiết bị được sử dụng cần phải tối ưu cần có sự đánh giá, tư vấn của những chuyên gia trong ngành.
Đánh giá bài viết

back top