Chuyển đổi đầu đốt dầu sang đầu đốt gas LPG

Tin tức

Tại sao chuyển đổi đầu đốt dầu sang đầu đốt gas LPG lại được khuyến  khích? Cùng Đình Hải tim hiểu về đầu đốt gas LPG và giải đáp thắc mắc ở bài viết dưới đây nhé

Vài nét về nhiên liệu LPG

Nhiên liệu LPG là gì? Nhiên liệu LPG là khí dầu mỏ hoá lỏng hay chính là Khí hoá lỏng (Tên tiếng anh của nó là: Liquefied Petroleum Gas; LPG là tên viết tắt). Đây là cách diễn đạt của Propan (propane) - một hyđrocacbon nhóm alkan có công thức C3H8 và và butan với công thức hóa học là C4H10. Công thức pha trộn LPG tuỳ trường hợp sẽ là Chuyển đổi đầu đốt dầu sang đầu đốt gas LPG giữa propan và butan là 3-7, 4-6, 5-5.

khi-dau-mo-hoa-long-lpg


Trong điều kiện áp suất khí quyển, nhiên liệu LPG hóa hơi và tồn tại dưới dạng chất khí; tỷ trọng của dung dịch là 0,5 kg/lít đối với Propane và 0,58 kg/lít đối với Butane. Thể tích loại dung dịch lỏng này khi hóa hơi tăng khoảng 250 lần. Ở dạng lỏng thì LPG có trọng lượng nhẹ hơn 0,5 lần so với nước; khi ở dạng hơi LPG lại có trọng lượng nặng hơn không khí từ 1,5 đến 2 lần. Tỷ lệ giãn nở của chúng gấp khoảng 20 lần so với nước khi nhiệt độ thay đổi. Khi thoát ra ngoài nó sẽ lan toả ở mặt đất và tập trung nhiều ở những chỗ thấp nhất như các cống rãnh, hố ga…và nó sẽ phân tán đến mọi nơi khi có gió.

Đặc điểm của khí LPG không màu, không mùi, không vị. Để có thể dễ dàng nhận biết LPG khi bị rò rỉ, người ta thường pha thêm Ethyl Mercaptane có mùi đặc trưng (mùi giống như mùi trứng thối). Nhiệt lượng LPG khi cháy từ 1.900 oC – 1.950 oC, nó có khả năng đốt cháy và nung chảy gần như tất cả các chất. Khi đốt cháy, chúng tạo ra CO2 và hơi nước. LPG là khí có chất lượng tốt, không lẫn tạp chất và quá trình cháy không tạo ra muội, khói và các khí độc khác như đốt than. Hỗn hợp LPG với không khí hoặc Oxy sẽ tạo nên một hỗn hợp có tính phát nổ gây nguy hiểm. Vì vậy khi sử dụng cần hết sức cảnh giác và cẩn thận vì tính chất có thể phát cháy lớn hoặc nổ mạnh

Đánh giá về khí hoá lỏng LPG

Nhiên liệu LPG được các chuyên gia đánh giá là loại nhiên liệu sạch trong top các nhiên liệu đang được sử dụng trong lĩnh vực gia nhiệt phục vụ sản xuất. Chính sách kinh tế đang được điều chỉnh cho phù hợp nhằm thúc đẩy các doanh nghiệp ưu tiên sử dụng nhiên liệu LPG hay một số loại nhiên liệu khác như CNG, NG,.. nhằm tối thiểu mức độ ô nhiễm môi trường do các loại khí đốt gây nên. Nếu việc này áp dụng rộng rãi, trong tương lai Việt Nam sẽ nhanh chóng đẩy mức ô nhiễm xuống mức thấp nhất.

khi-dau-mo-hoa-long-lpg 2

Chuyển đổi đầu đốt dầu sang đầu đốt gas LPG

Chính sách kinh tế đang được điều chỉnh cho phù hợp nhằm thúc đẩy các doanh nghiệp ưu tiên sử dụng nhiên liệu LPG hay một số loại nhiên liệu khác như CNG, NG,.. nhằm tối thiểu mức độ ô nhiễm môi trường do các loại khí đốt gây nên. Nếu việc này áp dụng rộng rãi, trong tương lai Việt Nam sẽ nhanh chóng đẩy mức ô nhiễm xuống mức thấp nhất.

khi-dau-mo-hoa-long-lpg


CNG (tên đầy đủ là Compressed Natural Gas) là khí thiên nhiên nén, thành phần chủ yếu trong đó là metane CH4 được khai thác từ những mỏ khí thiên nhiên. Thông qua xử lý và nén ở áp suất cao (250atm) để tồn trữ. Do không tồn tại benzene và hydrocarbon đi theo, nên khí CNG này không giải phóng nhiều loại khí độc gây hại cho con người và môi trường như NO2, CO… và hầu như không phát sinh bụi. Trên thế giới, CNG được sử dụng rất nhiều để thay thế xăng do những lợi thế khác biệt. CNG dễ phát tán, không thể tích tụ như hơi xăng, chính vì thế trong trường hợp khí CNG bị rò rỉ, có thể hạn chế tối đa việc cháy nổ.

Trên đây là những chia sẻ của dinhhai.com về Chuyển đổi đầu đốt dầu sang đầu đốt gas LPG mong rằng những thông tin chúng tôi cung cấp có thể giải đáp chính xác cho bạn những thắc mắc. Để biết thêm thông tin chi tiết về các sản phẩm đầu đốt, vui lòng liên hệ với Đình Hải theo số Hotline: 0913.916.150 để được hỗ trợ tư vấn báo giá chi tiết!

Đánh giá bài viết

back top